loadding

Nhìn lại lịch sử 20 năm phát triển (2004 - 2024)

https://tieudung.kinhtedothi.vn/doanh-nghiep/tdc-20-nam-trao-uy-tin---nhan-niem-tin-77502.html

TDC 20 năm “Trao uy tín - Nhận niềm tin”

(Tieudung.vn) - Ngày 28/1, tại TP Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Bê tông Ly tâm Thủ Đức (TDC) đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển, và kỳ vọng về một tương lai không ngừng vươn cao hơn nữa.

 
 

Đến dự buổi lễ có ông Võ Văn Yên - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương tại TP Hồ Chí Minh; về phía Tổng Công ty CP xây dựng công nghiệp Việt Nam có ông Trần Anh Tấn - Chủ tịch HĐQT và ông Đỗ Chí Nguyễn Tổng Giám đốc (kiêm Chủ tịch HĐQT TDC); các nguyên lãnh đạo TDC, các đối tác cùng toàn thể cán bộ, nhân viên và người lao động TDC. 

TDC 20 năm “Trao uy tín - Nhận niềm tin”

Ông Chu Văn Lượng - Giám đốc Công ty Cổ phần Bê tông Ly tâm Thủ Đức xúc động  về hành trình 20 năm phát triển của công ty. Ảnh: Hà Nam

Với phương châm “Trao uy tín - Nhận niềm tin” trong suốt quá trình hình thành và phát triển, TDC muốn truyền tải thông điệp tri ân tới các thế hệ CBCNV và đặc biệt là các khách hàng, đối tác của công ty, những người đã góp phần làm nên tên tuổi và vị thế TDC ngày nay.

Nhìn lại lịch sử 20 năm phát triển (2004 – 2024), ông Chu Văn Lượng – Giám đốc TDC xúc động cho biết, Công ty Cổ phần Bê tông Ly tâm Thủ Đức (TDC) tiền thân là Xưởng bê tông Thủ Đức được thành lập từ năm 1986 trực thuộc Công ty Xây lắp Đường dây và Trạm 2. Các sản phẩm là trụ điện, cấu kiện bê tông đúc sẵn nhằm đáp ứng yêu cầu cho Điện lực, Xây lắp điện, Viễn thông và các đối tác khác.

Để đáp ứng yêu cầu  phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, ngày 15/3/1997 Xí nghiệp Bê tông Ly tâm Thủ Đức được thành lập trên nền tảng của Xưởng bê tông Thủ Đức và trực thuộc Công ty Xây lắp Điện 2.

Ngày 9/11/2003, Bộ công nghiệp có Quyết định số 180/2003/QĐ-BCN phê duyệt phương án cổ phần hoá và chuyển Xí nghiệp Bê tông Ly tâm Thủ Đức thành Công ty Cổ phần Bê tông Ly tâm Thủ Đức và ngày 4/2/2004 Công ty Cổ phần Bê tông Ly tâm Thủ Đức (TDC) được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Công ty cổ phần, đây là cột mốc quan trọng đánh dấu sự chuyển mình của TDC.

TDC 20 năm “Trao uy tín - Nhận niềm tin”

Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: Hà Nam

Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, TDC còn nhận được nhiều phần thưởng cao quý do Đảng, Nhà nước trao tặng như 1 huân chương lao động hạng 3 (năm 2008) và 1 huân chương lao động hạng 3 cho cá nhân là ông Hà Ngọc Lan - nguyên Giám đốc TDC (năm 2009); 2 cờ thi đua của Chính phủ; 4 cờ thi đua của Bộ Công thương; 7 bằng khen của Bộ Công thương cho tập thể và cá nhân;…

Trải qua gần 40 năm xây dựng và phát triển, trong đó 20 năm hoạt động theo loại hình công ty cổ phần, các thế hệ CBCNV của TDC đã giành được những thành tựu to lớn rất đáng trân trọng và quá trình xây dựng, phát triển của TDC cũng là một chặng đường đầy gian nan, vất vả nhưng cũng rất đỗi tự hào, gắn liền với sự phát triển của ngành điện.

Điểm lại những dấu mốc quan trọng trong quá trình 20 năm xây dựng và phát triển của TDC, ông Chu Văn Lượng còn tự hào cho biết, trong 10 năm trở lại đây, bình quân mỗi năm, TDC đã sản xuất và cung ứng cho đất nước sản lượng trụ điên, cọc bê tông và cấu kiện bê tông khoảng 143,05 nghìn sản phẩm/năm, doanh thu bình quân đạt 271, 2 tỷ đồng/năm, lợi nhuận sau thuế khoảng 24,5 tỷ đồng/năm, chia cố tức cho các cổ đông bình quân hàng năm khoảng 14,96% vốn điều lệ.

Giám đốc TDC Chu Văn Lượng chúc mừng những thành tựu của Công ty 20 năm qua. Ông nhấn mạnh, TDC sẽ tiếp tục phát huy những truyền thống và thành quả có được trong thời gian tới, đẩy mạnh sáng tạo trong sản xuất kinh doanh.

TDC 20 năm “Trao uy tín - Nhận niềm tin”

 

Lãnh đạo TDC tặng quà và kỷ niệm chương cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hà Nam

“Các thể hệ TDC đã luôn sát cánh bên nhau, hướng tới mục tiêu chung xây dựng hệ sinh thái của Bê tông Thủ Đức phát triển ổn định, bền vững, góp phần vào sự nghiệp Công nghiệp hóa, hiện đại hóa Đất nước, đem lại lợi nhuận cho các cố đông, , đồng thời gắn kết xây dựng  cho CBCNV, người lao động ngày càng tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn” – ông Chu Văn Lượng nói và gửi lời tri ân chân thành tới các khách hàng, đối tác của công ty trên toàn quốc, đồng thời mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác tích cực trong thời gian tới.

Các sự kiện, dấu mốc quan trọng của TDC từ khi cổ phần hoá như sau:

Ngày 4/2/2004: TDC đã hoàn thành các thủ tục và được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Công ty cổ phần

Năm 2006:  xây dựng Nhà máy Bê tông Ly tâm Dung Quất, Quảng Ngãi

Năm 2007: Đầu tư xây dựng nhà máy Bê tông Ly tâm Thủ Đức - Long An

Năm 2008: Đầu tư xây dựng nhà máy Bê tông Ly tâm Thủ Đức 1 - Tân Uyên tỉnh Bình Dương

Năm 2009: Thực hiện Hợp đồng EPC đầu tư xây dựng Nhà máy bê tông Công Nghệ Cao (Sopewaco) tại Nhơn Trạch – Đồng Nai với giá trị 170 tỷ đồng, trong một thời gian ngắn nhất 3 tháng 26 ngày là đi vào hoạt động

Năm 2016: Đầu tư xây dựng giai đoạn 1 Nhà máy Bê tông Ly tâm tại Bến Cát, BìnhDương và tháng 8/2018 đưa vào vận hành sản xuất

Tháng 3/2017: TDC giao dịch giao chính thức trên sàn tại Upcom với mã chứng khoán BTD

Năm 2021: Đầu tư xây dựng dây chuyên 2 - Nhà máy tại Bến Cát, Bình Dương và đưa vào sử dụng vào tháng 12/2021.

Công ty đã đưa công nghệ bê tông ứng suật trước ra Miền Bắc và Xây dựng Nhà máy Bê tông Ly tâm Vinaincon tại Nam Sách Hải Dương (năm 2009) và xuất khẩu trên 100.000 trụ điện sang Căm Pu Chia cho ngành Điện và Viễn thông.

Bên cạnh đó, TDC cũng đã chuyên giao công nghệ cho nhiều đơn vị khác như Công ty Cơ khí Đức Trọng – Lâm Đồng, Nhà máy bê tông Trà Đa – Gia Lai, Công ty Cơ khí và bê tông Tuy Phước – Bình Định, Công ty bê tông KonTum..